Kế hoạch mới của Google với các trang web đang khiến nhiều người hoang mang

Cách tiếp cận các trang web trong tương lai dường như sẽ khó khăn hơn rất nhiều với đề xuất mới của Google.

Theo TechRadar, một API mới có tên Web Environment Integrity Explainer, được tạo ra bởi bốn nhân viên của Google và hiện đang lưu trữ trên GitHub, đang khiến người dùng Internet vô cùng hoang mang.

Cụ thể, API mới đã đề xuất một ý tưởng về một trang web trong tương lai có thể yêu cầu token chứng thực về thiết bị của người dùng, nhằm mục đích xác định độ tin cậy của thiết bị cũng như các session có trên trình duyệt, từ đó mới cấp quyền truy cập cho người dùng vào trang web.

Các tác giả của đề xuất tuyên bố rằng API mới sẽ cho phép các máy chủ web đánh giá tính xác thực của thiết bị. Nhưng nhiều người dùng Internet tỏ ra không hài lòng với đề xuất, xem API này chẳng khác gì một dạng DRM (quản lý bản quyền kỹ thuật số).

Kế hoạch mới của Google với các trang web đang khiến nhiều người hoang mang - 1

Các nhân viên Google đề xuất API mới cho web trong tương lai khiến người dùng lo lắng.

Với Web Environment Integrity Explainer, khi vượt qua bài kiểm tra chứng thực về môi trường sử dụng, người dùng sẽ được cấp một mã xác thực gọi là “IntegrityToken” nhằm chứng minh môi trường chưa bị sửa đổi và hoàn toàn “sạch”.

API Android Play Integrity trên nền tảng Android cũng đã thực hiện điều này để kiểm tra xem thiết bị của người dùng đã bị root hay chưa. Ngoài ra, một số ứng dụng như ứng dụng ngân hàng và phát trực tuyến video như Netflix, đã sử dụng tính năng này để chặn quyền truy cập từ các thiết bị đã root, do lo ngại về bảo mật và muốn bảo vệ thông tin nhạy cảm.

Những nhân viên của Google cũng đã lên tiếng giải thích về đề xuất, theo đó, họ chỉ xem API như một công cụ để phát hiện và ngăn chặn các trường hợp giả mạo trên mạng xã hội, lưu lượng truy cập không phải của con người, chiến dịch lừa đảo, nỗ lực chiếm quyền điều khiển hàng loạt và hoạt động độc hại khác.

Sau lời giải thích, diễn đàn GitHub đã tràn ngập những lời phàn nàn, trong đó một người dùng gọi ý tưởng này là “phi đạo đức và chống lại web mở”. Một người khác nói rằng đó là hành vi “vi phạm quy tắc đạo đức của W3C”.

Hiện phía Google chưa đưa ra bình luận chính thức về đề xuất của API Web Environment Integrity Explainer đang gây nhiều tranh cãi này.

Nguồn: https://arttimes.vn/cong-nghe/ke-hoach-moi-cua-google-voi-cac-trang-web-dang-khien-nhieu-nguoi-hoang-mang-c61a32632.html

Please enter your phone number
and we call you back soon

We are calling you to phone

Thank you.
We are call you back soon.

Liên hệ

Hello
Trang chủ
Tin tức
Liên hệ
Xem thêm