Khóa thông minh "Make in Vietnam"

Innoviti, khóa thông minh do các công ty Việt Nam phát triển có nhiều tính năng như: cung cấp mật khẩu OTP dùng 1 lần, phân quyền tài khoản, mã pin ảo chống nhìn trộm...

Thị trường khóa thông minh tại Việt Nam hiện chủ yếu nằm trong tay các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc, châu Âu, Hàn Quốc. Song điều này có thể sẽ sớm thay đổi sau sự bắt tay giữa ông lớn trong ngành khóa Việt là Khóa Việt-Tiệp và đối tác nhà thông minh Lumi.

Hai công ty này vừa ký hợp tác chiến lược để nghiên cứu và sản xuất sản phẩm khóa thông minh "Make in Vietnam".

Tại sự kiện ký kết, 2 công ty đã giới thiệu dòng khóa thông minh Innoviti thế hệ mới. Bên cạnh những tính năng thông thường của khóa điện tử là mở cửa bằng vân tay, thẻ từ, chìa cơ, và mã PIN, Innoviti được kết nối tới smartphone của chủ nhà cho phép ứng dụng nhiều tính năng an toàn mới: Mọi tác động khả nghi tại khoá đều được cảnh báo tức thì tới chủ nhà thông qua smartphone; xem lại lịch sử mở khoá trên smartphone; tạo mật khẩu dùng 1 lần (ví dụ cho khách)…

"Khóa có 2 phần, phần cơ do chúng tôi làm, và phần thông minh do Lumi đảm trách. Về phần cơ, phần lớn nguyên vật liệu từ Việt Nam. Tất nhiên có một số bộ phận cơ và điện tử phải phải nhập từ nước ngoài. Các yêu tố về sản xuất, chúng tôi có thể chủ động, có sự kiểm soát chặt chẽ", ông Lương Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty Khóa Việt-Tiệp nói về sản phẩm khóa "make in Việt Nam".

Nhấn mạnh thêm về yếu tố "Make in Vietnam", ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT Nhà thông minh Lumi nhấn mạnh các giá trị giá tăng sản phẩm đều nằm trong quá trình nghiên cứu phát triển của 2 doanh nghiệp.

Dưới 1% gia đình Việt sử dụng khóa thông minh

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, tốc độ thâm nhập ngành hàng của ngành khóa điện tử tại nước ta còn khá thấp. Thống kê cho thấy, mới đang chỉ có hơn 1% ngôi nhà tại Việt Nam lắp khóa điện tử. Như tại Hàn Quốc, Nhật Bản, con số này là 60%; Trung quốc, Thái Lan là 12%. Theo báo cáo 4 năm nữa, tại nước ta con số này lên khoảng 3%.

Giải thích về tỷ lệ 1% ngôi nhà Việt lắp khóa điện tử, theo ông Nguyễn Tuấn Anh hiện 3 rào cản chính đó là: xuất xứ nguồn gốc, tính bảo mật và giá bán.

Khóa thông minh Make in Vietnam - Ảnh 2.

Dư địa phát triển thị trường khóa thông minh tại Việt Nam được đánh giá còn rất lớn

 

Số liệu này cho thấy thời gian tới, thị trường nhà thông minh nói chung và khóa thông minh nói riêng có rất nhiều dư địa để phát triển.

Giải pháp an ninh là một trong những giải pháp được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất trong các tính năng của nhà thông minh nói chung. Theo thống kê từ Google, lượng tìm kiếm về khóa thông minh tại thị trường Việt Nam trong 4 năm tăng khoảng 550%, (từ 7,000 năm 2017 lên 39,000 năm 2020) trong khi lượng tìm kiếm ngành nhà thông minh nói chung chỉ tăng khoảng 100%.

Please enter your phone number
and we call you back soon

We are calling you to phone

Thank you.
We are call you back soon.

Liên hệ

Hello
Trang chủ
Tin tức
Liên hệ
Xem thêm