Nga phản ứng trước thông tin Mỹ chuẩn bị tấn công mạng

Điện Kremlin mới đây đã có phản ứng về thông tin trên tờ New York Times rằng, Mỹ đang lên kế hoạch thực hiện một loạt cuộc tấn công mạng nhằm vào Nga.

Theo điện Kremlin, đó là thông tin đáng báo động và một hành động như vậy sẽ cấu thành tội phạm mạng.

Thông tin trên báo New York Times hôm 7/3 cho biết, Mỹ đang lên kế hoạch tấn công mạng nhằm vào Nga, dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong 3 tuần tới. Hành động này nhằm trả đũa vụ tấn công phần mềm SolarWinds mà các quan chức Mỹ nói rằng do Nga tiến hành vào tháng 12/2020, điều mà Nga đã bác bỏ.

Vụ tấn công SolarWind cuối năm ngoái được xem là cuộc tấn công lớn nhất nhắm vào Mỹ trong một thập kỷ qua với hàng loạt cơ quan chính phủ Mỹ như Bộ An ninh nội địa, Bộ tài chính, ngoại giao... và cả Microsoft đều đã trở thành nạn nhân của tin tặc. Vụ tấn công tinh vi đến mức phải mất 8 tháng trước khi vi phạm được phát hiện.

Washington lập luận rằng, cuộc tấn công có thể chỉ được thực hiện với sự hỗ trợ của chính phủ nước ngoài. Các cơ quan tình báo Mỹ cáo buộc vụ tấn công "có thể có nguồn gốc từ Nga" nhưng không cung cấp bằng chứng cho tuyên bố. Nga phủ nhận mọi liên quan đến vụ việc, đồng thời gọi cáo buộc này là "một nỗ lực vô căn cứ khác" của Mỹ nhằm bôi nhọ Nga.

Phát biểu vào tháng trước với CBS, ông Sullivan tuyên bố, Mỹ sẽ sử dụng "hỗn hợp các công cụ nhìn thấy và không nhìn thấy" để trừng phạt Nga vì cáo buộc thực hiện cuộc tấn công mạng SolarWinds.

Please enter your phone number
and we call you back soon

We are calling you to phone

Thank you.
We are call you back soon.

Liên hệ

Hello
Trang chủ
Tin tức
Liên hệ
Xem thêm