Ứng dụng CNTT trong công tác đảm bảo an ninh nội địa

Ngày 6/11, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Cục An ninh nội địa tổ chức Toạ đàm với chủ đề “Đoàn viên, thanh niên Cục An ninh nội địa chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu công tác đảm bảo an ninh nội địa trong tình hình hiện nay”.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên trong việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác đảm bảo an ninh nội địa.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với các yếu tố cốt lõi là trí tuệ nhân tạo, vạn vật kết nối và dữ liệu lớn ngày càng mang lại những lợi ích quan trọng cho con người tạo ra những ảnh hưởng sâu rộng trên toàn thế giới. CNTT tiếp tục phát triển mạnh mẽ, ứng dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực từ văn hoá, kinh tế, chính trị, xã hội tới quốc phòng, an ninh của các nước trên thế giới và Việt Nam.

Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư giúp Việt Nam hội nhập quốc tế sâu, rộng trên mọi lĩnh vực của kinh tế, đời sống xã hội thì mặt trái của quá trình này sẽ bị các thế lực thù địch, các đối tượng phản động… ráo riết lập các hội, nhóm trên không gian mạng, sử dụng các phần mềm OTT… để hoạt động xâm phạm an ninh nội địa.

Tại buổi toạ đàm, các báo cáo viên đã cung cấp đầy đủ, chi tiết các âm mưu, ý đồ, tình hình hoạt động lợi dụng internet, mạng xã hội, các tiện ích CNTT để hoạt động xâm phạm an ninh nội địa, đối phó với cơ quan an ninh; đề xuất giới thiệu một số phần mềm mã nguồn mở có thể sử dụng phục vụ công tác nghiệp vụ trong đơn vị. Bên cạnh đó, các đại biểu đã thảo luận, giải đáp thắc mắc của đoàn viên, thanh niên trong quá trình ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác nghiệp vụ.

 

Please enter your phone number
and we call you back soon

We are calling you to phone

Thank you.
We are call you back soon.

Liên hệ

Hello
Trang chủ
Tin tức
Liên hệ
Xem thêm